image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trung tâm giống thủy hải sản Nam Định đấy mạnh sản xuất giống phục vụ nhu cầu nuôi trồng của bà con trong và ngoài tỉnh
Lượt xem: 1316
Với chức năng và nhiệm vụ chính là sản xuất, cung ứng giống các đối tượng nuôi có chất lượng, giá trị kinh tế cao; thời gian qua, Trung tâm giống thủy hải sản đã không ngừng đầu tư, cải tạo cơ sở, trang thiết bị, nâng cao tay nghề cho kỹ thuật viên nhằm sản xuất ra những con giống chất lượng tốt nhất phục vụ nhu cầu nuôi trồng cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Hiện nay, với ưu thế là địa chỉ tin cậy, cung cấp giống chất lượng cao; Trung tâm đã và đang cung cấp giống cho các công ty, hợp tác xã, hộ nuôi trong tỉnh và ngoài tỉnh như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Thanh Hóa,...
anh tin bai

Sản xuất giống hàu Thái Bình Dương tại Trung tâm giống thủy hải sản

Được sự chỉ đạo sát sao của Sở Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Nam Định, Trung tâm giống thủy hải sản đang đấy mạnh sản xuất giống một số đối tượng nuôi mặn lợ như: cua biển, cá Hồng Mỹ, hàu Thái Bình Dương và hàu Cửa Sông. Trung tâm hiện đã sản xuất giống đạt 98% theo kế hoạch đã đề ra và dự kiến đến hết năm 2021 sẽ vượt 30% kế hoạch. Trong đó, hàu Thái Bình Dương đang là đối tượng sản xuất giống chủ lực của Trung tâm bởi nhu cầu giống phục vụ nuôi trồng vụ thu đông của bà con là rất lớn. Hàu Thái Bình Dương chủ yếu được nuôi trồng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, tuy nhiên các trung tâm, công ty, trại sản xuất giống trên địa bàn Quảng Ninh không đáp ứng đủ nhu cầu giống cho người nuôi, đây cũng chính là cơ hội cho các đơn vị ngoài Quảng Ninh sản xuất giống phục vụ cho bà con nuôi trồng. Với vị trị địa lý thuận lợi cho công tác sản xuất giống, con giống của Trung tâm sản xuất khi đưa vào nuôi trồng được các công ty, hộ nuôi đánh giá có sức chống chịu với điều kiện bất lợi tốt, nhanh lớn, đạt đầu con nên được các công ty, hộ nuôi đánh giá rất cao, đặt hàng trước cả năm và bao tiêu đầu ra ổn định. Cùng với đó, Trung tâm luôn đầu tư cho đổi mới công nghệ, dồn toàn lực cả về vật chất và con người, tăng năng suất, chất lượng con giống nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường.

anh tin bai
anh tin bai

Các hộ nuôi hàu Thái Bình Dương(trái) và hàu Cửa sông (phải) tại Quảng Ninh và Thái Bình

Ngoài ra, song song với sản xuất giống, các cán bộ kỹ thuật của Trung tâm còn kết hợp với Khoa Thủy sản – Học Viện Nông nghiệp Việt Nam nghiên cứu, ứng dụng những tiến bộ khoa học mới vào thực tiễn sản xuất. Kết quả bước đầu của sự hợp tác này được đánh giá rất cao qua bài báo khoa học: “So sánh hiệu quả kỹ thuật nuôi tôm chân trắng vụ đông trong ao mở ngoài trời và hệ thống trong nhà tại tỉnh Nam Định” đăng trên tạp chí Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, tập 19, số 7, năm 2021.

Để đạt được những kết quả trên, tập thể ban lãnh đạo Trung tâm cùng với các phòng ban và toàn thể cán bộ, nhân viên Trung tâm đã đoàn kết, chung sức, sáng tạo trong công tác quản lý, vận hành giúp quá trình sản xuất được thông suốt, nhanh chóng, đạt hiệu quả cao.

                                                                                                          Hoàng Hiệp – Trung tâm giống thủy hải sản Nam Định.

Tin khác
Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang