image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chi cục Thủy sản triển khai công tác kiểm tra hoạt động khai thác thủy sản của các tàu cá trên địa bàn tỉnh Nam Định
Lượt xem: 695
Sáng 28-9, Bộ NN và PTNT đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố tổng kết Chương trình Quốc gia khống chế và tiến tới loại trừ bệnh dại (Chương trình quốc gia) giai đoạn 2017-2021, góp ý vào dự thảo Chương trình quốc gia phòng, chống bệnh dại giai đoạn 2022-2030. Các đồng chí: Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN và PTNT; Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.
anh tin bai

Kiểm tra tàu cá cập cảng

Từ ngày 09 đến ngày 18/11/2021, Chi cục Thủy sản đã xây dựng Kế hoạch, thành lập Đoàn kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với tàu cá trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Qua kiểm tra, cơ bản các tàu cá đều đã chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong việc đăng ký, đăng kiểm, giấy phép khai thác thủy sản, chứng chỉ chuyên môn, trang thiết bị an toàn hàng hải, thiết bị giám sát hành trình tàu cá..., tuy nhiên một số tàu cá chưa chấp hành các quy định về viết số đăng ký tàu cá; không cập đúng cảng cá chỉ định để bốc dỡ thủy sản; không duy trì hoạt động của thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá theo quy định. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 12 tàu cá vi phạm, với tổng số tiền 36.000.000 đồng.

Trong thời gian tới, để tăng cường công tác quản lý, nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động khai thác thủy sản, nhất là chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định nhằm tháo gỡ thẻ vàng của EC, các cấp, các ngành phải vào cuộc một cách đồng bộ và quyết liệt, trong đó nòng cốt là lực lượng Bộ đội Biên phòng và Thanh tra Sở NN&PTNT phải thường xuyên kiểm tra, kiểm soát tại các khu vực cửa sông, cửa biển, kiên quyết không cho các tàu cá không đủ điều kiện theo quy định ra khơi và tiến hành xử phạt nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Phòng NN&PTNT các huyện Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, trong đó có Luật Thủy sản năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành cho các chủ tàu cá trên địa bàn huyện./.

                                                                                       Trần Đức Đông – Chi cục Thủy sản 

Tin khác
Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang