image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tập huấn: “ Kỹ thuật nuôi cá trắm đen bằng thức ăn công nghiệp”
Lượt xem: 1482

Thực hiện Kế hoạch khuyến nông năm 2023. Được sự nhất trí của Lãnh đạo Sở nông nghiệp&PTNT tỉnh Nam Định; Vừa qua Trung tâm Khuyến nông Nam Định tổ chức Hội nghị tập huấn, đào tạo ngoài mô hình:” Kỹ thuật nuôi cá trắm đen bằng thức ăn công nghiệp”. Về dự Hội nghị có lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Nam Định, đại diện lãnh đạo Chi cục Thủy Sản và Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp các huyện Nam Trực, Xuân Trường, Mỹ Lộc, Vụ Bản cùng 30 học viên là hộ nuôi trồng thủy sản nước ngọt.

anh tin bai

 

(Đ/c Nguyễn Văn Thông – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông về dự và chỉ đạo hội nghị)

Nuôi trồng thủy sản có vai trò rất quan trọng trong phát triển nông nghiệp của tỉnh. Hiện nay Nam Định là tỉnh có tiềm năng lợi thế lớn để phát triển kinh tế thủy sản, tiềm năng này được thể hiện ở quy mô, diện tích nuôi trồng thủy sản, theo kế hoạch phát triển thủy sản năm 2023 chỉ tiêu đề ra là hơn 14.755ha. Tổng sản lượng thủy sản toàn tỉnh năm 2022 đạt 187.318 tấn, trong đó sản lượng nuôi trồng đạt 128.777 tấn. Qua số liệu trên, tổng quan cho thấy vị trí vai trò rất quan trọng của ngành nuôi trồng thủy sản, từ đó đặt ra nhiệm vụ thách thức rất lớn với ngành nuôi trồng thủy sản của tỉnh.

Bám sát định hướng của ngành Nông nghiệp, trong những năm qua Trung tâm Khuyến nông Nam Định đã xây dựng nhiều mô hình trình diễn, tổ chức nhiều buổi hội nghị tập huấn về thủy sản nhằm chuyển giao những kỹ thuật mới tiến tiến vào sản xuất, nuôi trồng theo hướng thâm canh, siêu thâm canh, sản phẩm đảm bảo an toàn dịch bệnh, bảo vệ môi trường, phục vụ tiêu dùng nội địa và tiến tới xuất khẩu. Trong đó nội dung tập huấn: “ Kỹ thuật nuôi cá trắm đen bằng thức ăn công nghiệp” được các doanh nghiệp và hộ nuôi trồng thủy sản rất quan tâm vì cá trắm đen được xếp là một trong loại cá quý bởi hàm lượng dinh dưỡng cao và có giá trị kinh tế cao. Trước đây, cá trắm đen thường được nuôi ghép với một số loài cá truyền thống để sử dụng diện tích và nguồn thức ăn tự nhiên trong ao như ốc, rêu…tuy nhiên việc nuôi thả cá trắm đen theo phương pháp truyền thống làm cá chậm lớn, dễ gây ô nhiễm môi trường nguồn nước.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Khuyến nông giới thiệu quy trình:” kỹ thuật nuôi cá trắm đen bằng thức ăn công nghiệp” với công nghệ mới tiên tiến. Đại biểu và các hộ nuôi trồng thủy sản đã thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế bất cập trong hoạt động thực tiễn của mình, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm hay và những hoạt động nuôi trồng thủy sản. Qua đó giúp các hộ nông dân áp dụng vào sản xuất đạt hiệu quả cao hơn, góp phần xây dựng nông thôn mới.

                                        Nguyễn Hoàng Linh- Trung tâm Khuyến nông Nam Định

Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang