image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
ĐOÀN CÔNG TÁC CHỐNG KHAI THÁC HẢI SẢN BẤT HỢP PHÁP, KHÔNG BÁO CÁO VÀ KHÔNG THEO QUY ĐỊNH (IUU) KIỂM TRA KẾT QUẢ CHỐNG KHAI THÁC IUU TRÊN ĐỊA BÀN CÁC HUYỆN NGHĨA HƯNG, GIAO THỦY VÀ HẢI HẬU
Lượt xem: 110

Thực hiện Quyết định số 389/QĐ-UBND ngày 22/02/2024 của UBND tỉnh và Kế hoạch số 512/KH-ĐKT ngày 23/02/2024 kiểm tra việc thực hiện chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên địa bàn tỉnh Nam Định, trong các ngày 28- 29/02 và ngày 01/3/2024, Đoàn công tác chống khai thác IUU của tỉnh do Đồng chí Trần Đức Việt - Phó Giám Đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên địa bàn các huyện Nghĩa Hưng, Giao Thủy, Hải Hậu. Cùng tham gia Đoàn kiểm tra có đại diện các Sở, ngành: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Thông tin và truyền thông, Chi cục Thủy sản, Thanh tra Sở Nông nghiệp. Về phía UBND các huyện làm việc với Đoàn công tác có các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Lãnh đạo một số ngành, đơn vị liên quan, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã ven biển.

anh tin bai

Đồng chí Trần Đức Việt Phó Giám Đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn- Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc

Tính đến ngày 28/02/2024, tổng số tàu cá của tỉnh 1.762 chiếc; trong đó có 942 tàu cá hoạt động khai thác vùng biển ven bờ, 289 tàu cá khai thác vùng lộng và 531 tàu cá hoạt động khai thác vùng khơi. Số tàu cá đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình là 517/531 tàu cá.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Mạnh Hà Chi cục Trưởng Chi cục Thủy sản- Phó Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc

      Các huyện đã tập trung thực hiện các biện pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định. Đến nay công tác quản lý tàu cá và quản lý hoạt động khai thác hải sản đã đi vào nề nếp. Các quy định của pháp luật trong khai thác thủy sản, đặc biệt là quy định phòng, chống khai thác IUU được tuyên truyền đến ngư dân bằng nhiều hình thức; các chủ tàu cá xa bờ nắm rõ các quy định về chống khai thác IUU và chấp hành quy định về vùng khai thác, lắp đặt và vận hành thiết bị giám sát hành trình trên tàu, quy định rời, cập cảng và xuất nhập bến, chấp hành sự kiểm tra và kiểm soát của các Trạm Kiểm soát Biên phòng ven biển. Các chủ tàu/ thuyền trưởng hoạt động khai thác thủy sản vùng khơi trên địa bàn huyện Hải Hậu đã ghi, nộp nhật ký khai thác cho tổ chức quản lý cảng cá và giám sát sản lượng theo quy định.

     Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại như: Một số tàu cá, chủ tàu không đi hoạt động khai thác thủy sản nên việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình chưa đạt 100%; vẫn còn một số tàu cá mất kết nối thiết bị giám sát hành trình trên 06 tháng, nhiều tàu cá để mất tín hiệu giám sát hành trình khi đang hoạt động trên biển trên 6h, trên 10 ngày chưa được xử lý kịp thời; một số chủ tàu bán tàu cho người khác nhưng không làm thủ tục sang tên đăng ký hoặc xóa đăng ký nên khó khăn trong công tác rà soát, xác minh tàu…; Công tác xử lý vi phạm hành chính khai thác IUU  nhất là đối với tàu cá không duy trì thiết bị Giám sát hành trình tại các huyện ven biển còn ít. Tình trạng một số tàu cá hết hạn đăng kiểm và chưa có giấy phép khai thác thủy sản còn nhiều; tàu cá có chiều dài từ 6 m đến dưới 12 m khai thác vùng ven bờ chưa nộp báo cáo khai thác cho tổ chức quản lý cảng theo quy định. Các bến cá tự phát trên địa bàn các huyện chưa hợp tác tốt với tổ chức quản lý cảng để thực hiện việc thu nộp nhật ký khai thác, báo cáo khai thác giám sát sản lượng khai thác.

anh tin bai

Đoàn công tác đi kiểm tra thực tế tại các khu neo đậu tàu thuyền

Sau khi kiểm tra thực tế công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên địa bàn các huyện, Đoàn kiểm tra tổng hợp kết quả báo cáo UBND tỉnh./. 

Phòng Khai thác Thủy sản và Kiểm ngư - Chi cục Thủy sản 

 

    

Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang