image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kết quả thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Tháng 10/2023) của Sở Nông nghiệp và PTNT Nam Định
Lượt xem: 1467

Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06) đã triển khai được gần 2 năm. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở cùng với sự vào cuộc của các các đơn vị, các đoàn thể và đặc biệt là của từng cán bộ, công chưc, viên chức của ngành. Đến nay đã đạt một số kết quả đáp ứng cơ bản về giải quyết các thủ tục hành chính của ngành trên Cổng dịch vụ công phục vụ chuyển đổi số.

Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong ngành nhận thức cao về sự cần thiết và lợi ích thiết thực của Đề án 06/CP, của dịch vụ công trực tuyến và các tiện ích khi sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Đến thời điểm hiện tại trong ngành nông nghiệp có 377/377 công chức, viên chức và người lao động đã thực hiện cài đặt, đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID đạt 100%.

Phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, các ngành, các địa phương, các Bộ ngành, các cơ quan liên quan để thực hiện kết nối, chia sẻ các quy trình giải quyết thủ tục hành chính chuyên ngành trên Cổng dịch vụ công để giải quyết thủ tục hành chính co cá nhân và tổ chức theo quy định.

Tại các đơn vị trong ngành đã dán mã QRcode tại đơn vị để tuyên truyền hướng dẫn công dân đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử và đăng nhập tài khoản định vào Cổng dịch vụ công Quốc gia.

          Trong tháng các đơn vị trong ngành đã tiếp nhận 259 hồ sơ (TTHC).

Trong đó;

- Nhận trực tuyến 138 hồ sơ.

- Trực tiếp, dịch vụ bưu chính 66 hồ sơ.

- Từ kỳ trước chuyển sang 55 hồ sơ.

- Số hồ sơ đã giải quyết 194 hồ sơ.

- Đang giải quyết (trong hạn) 65 hồ sơ.

- Quá hạn 0 hồ sơ.

          Đến thời điểm hiện tại toàn ngành đã số hóa được hơn 1312 đã cấp và quản lý 45 mã số vùng trồng lĩnh vực trồng trọt trên địa bàn tỉnh Nam Định. Với kết quả trên đã góp phần tích cực trong công tác cải cách hành chính phục vụ chuyển đổi số của ngành nông nghiệp tỉnh nhà.

          Phát huy tinh thần gương mẫu của người đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức của ngành trong thời gian tới cán bộ đảng viên, công chức, viên chức của ngành tiếp tục phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ 05 nhóm tiện ích:

1. Nhóm tiện ích giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

1.1. Về dịch vụ công thiết yếu

Cụ thể:

- Xác nhận số CMND khi đã được cấp thẻ CCCD.

- Cấp lại, đổi thẻ căn cước công dân:

- Đăng ký thường trú:

- Đăng ký tạm trú:

- Khai báo tạm vắng:

- Thông báo lưu trú:

- Đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy:

- Thủ tục làm con dấu mới và cấp Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu:

- Cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông:  

- Liên thông đăng ký khai sinh:

- Đăng ký thường trú:

- cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi:

- Liên thông đăng ký khai tử:

- Xóa đăng ký thường trú:

- Trợ cấp mai táng phí:

- Đăng ký thuế lần đầu, đăng ký thay đổi thông tin đăng ký thuế đối với người nộp thuế là hộ gia đình, cá nhân:

- Đăng ký biến động về quyền sử dụng đất.

- Quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp Giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ):

- Cấp Phiếu lý lịch tư pháp:

- Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp:

- Cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe:

- Kết nối, chia sẻ dữ liệu trong dịch vụ cung cấp điện:

- Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện:

1.2. Kết quả giải quyết dịch vụ công theo Quyết định 422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2022:

1.3. Kết quả triển khai tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, số hóa hồ sơ trong tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp đến thực hiện TTHC.

2. Nhóm tiện ích phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

- Phối hợp với ngành Y tế thực hiện tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng thẻ CCCD gắn chíp, ứng dụng VNeID.

- Phối hợp với ngành Ngân hàng phòng ngừa, ngăn chặn, đề xuất xử lý hoạt động “tín dụng đen”. Thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

- Phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo để thực hiện các giao dịch thu, nộp học phí và các khoản thu dịch vụ giáo dục không dùng tiền mặt.

- Phối hợp với Điện lực Nam Định thanh toán qua ví điện tử Vipost.

3. Nhóm tiện ích phục vụ phát triển công dân số

Phối hợp với ngành Công an để được cấp, trả thẻ CCCD.

Phối hợp với ngành Tư pháp, BHXH để cấp số định danh cá nhân, Thẻ Bảo hiểm y tế cho trẻ em đăng ký khai sinh.

Thực hiện khai, đăng ký, nộp thuế trên ứng dụng VNeID, sử dụng tài khoản định danh điện tử để đăng nhập, xác thực thông tin người nộp thuế trên các nền tảng của ngành Thuế.

Cán bộ, công chức, viên chức của ngành tiếp tục cập nhật, làm sạch dữ liệu thông tin công dân. Hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ công chức, ciên chức...

Nhằm nâng cao nhận thức về sự cần thiết phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia. Tại bộ phận một cửa của các đơn trong quá trình tiếp công dân vị, thường xuyên tiến hành tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân sử dụng tài khoản định danh điện tử để thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Lại Duy Đễ - Văn Phòng Sở

Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang