image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ năm 2023 của Sở Nông nghiệp & PTNT Nam Định
Lượt xem: 1628
Thực hiện Kế hoạch số 155/KH-UBND ngày 27/12/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023; Kế hoạch số 2610/KH-SNN ngày 25/8/2023 của Sở NN&PTNT về tổ chức tuyên truyền, tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy năm 2023. 

            Ngày 26/9/2023 Sở Nông nghiệp & PTNT Phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Nam Định tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ cho công chức, viên chức và người lao động của ngành.

anh tin bai

            Dự và chỉ đạo buổi tập huấn có đồng chí Trần Đức Việt – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở.

Buổi tập huấn gồm 2 phần là lý thuyết và  thực hành

1. Phần lý thuyết:

Tại buổi tập huấn, Trung úy Nguyễn Văn Mạnh - Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH - Công an tỉnh - báo cáo viên lớp tập huấn đã cung cấp những thông tin và truyền đạt các nội dung;

anh tin bai

- Tình hình cháy nổ đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây;

- Các học viên đã được nghe báo cáo viên hướng dẫn, tuyên truyền tìm hiểu một số văn bản quy phạm pháp luật về PCCC&CNCH những kiến thức cơ bản của các văn bản Pháp luật về công tác phòng cháy, chữa cháy;

- Chức năng, nhiệm vụ của người đứng đầu cơ sở, đội PCCC cơ sở về công tác PCCC & CNCH;

- Một số kỹ năng, phương pháp tiến hành các hoạt động phòng cháy, chữa cháy và kỹ năng thoát nạn trong các tình huống cháy khác nhau, góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức cho công chức, người lao động về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác PPCCC & CNCH;

- Khả năng chữa cháy của lực lượng tại chỗ và xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản.

2. Phần thực hành:

Thượng úy Ngô Xuân Hoàng - Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH - Công an tỉnh hướng dẫn;

- Thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ; như sử dụng bình bột chữa cháy, bình khí CO2 chữa cháy.

- Các biện pháp di chuyển nạn nhân.

- Thực hành kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm khi có cháy.

          Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức tốt buổi huấn luyện theo đúng kế hoạch đề ra, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ huấn luyện.

            Bên cạnh việc thực hành sử dụng các bình chữa cháy, công chức, người lao động được hướng dẫn và thực hành việc sử dụng lăng vòi và các thao tác phun nước từ họng nước vào đám cháy; từ vị trí cầm, tư thế đứng, cho đến cách di chuyển để mang lại hiệu quả khi dập tắt đám cháy.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Nam Định đã bố trí đủ giáo viên, huấn luyện viên giảng dạy, huấn luyện theo đúng nội dung kế hoạch, chương trình huấn luyện, sát với tình hình thực tế về công tác PCCC&CNCH của ngành nông nghiệp.

Học viên tham gia tập huấn có ý thức nghiêm túc, tiếp thu tốt nội dung bài học. Qua kiểm tra, 81/81đồng chí là công chức, viên chức và người lao đông trong ngành Nông nghiệp đều nắm được nội dung cơ bản quy định của pháp luật về công tác PCCC và CNCH đối với cơ sở; kiến thức cơ bản về PCCC, quy trình cứu chữa vụ cháy và biết sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy đã được trang bị tại cơ sở như bình bột, bình khí chữa cháy.

 Kết thúc tập huấn, Lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT và Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh đã có sự đánh giá về chất lượng buổi tập huấn, với mong muốn trang bị thêm nhiều kiến thức về PCCC cho đội ngũ công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị tham mưu, giúp việc để mỗi cá nhân nâng cao ý thức trách nhiệm của mình, ứng dụng những gì đã được học, được huấn luyện vào trong cuộc sống hằng ngày tại nhà, tại cơ quan, đơn vị làm việc, có biện pháp bảo đảm an toàn, không để xảy ra sự cố về cháy, nổ ngoài ý muốn.

Sau buổi tập huấn, 81đồng chí đủ điều kiện cấp giấy Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy. Kết quả này được tích hợp, chia sẻ trên Cổng dịch vụ công quốc gia

             Lại Duy Đễ - Văn Phòng Sở

Tin khác
Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang