image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG, HỢP TÁC KẾT NỐI TIÊU THỤ SẢN PHẨM, TÌM KIẾM ĐẦU RA CHO SẢN PHẨM NÔNG SẢN CỦA TỈNH NAM ĐỊNH
Lượt xem: 1252

Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại năm 2023, nhằm đẩy mạnh hỗ trợ các cơ sở mở rộng thị trường, xúc tiến thương mại với các tỉnh phía Bắc, từ ngày 8-10/11/2023, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản Nam Định đã tổ chức đoàn công tác nghiên cứu thị trường, hợp tác kết nối tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm nông sản tỉnh Nam Định tại tỉnh Tuyên Quang và Lào Cai.

anh tin bai

Đoàn công tác làm việc cùng với Chi cục Quản lý chất lượng NLS&TS Tuyên Quang

Tham dự đoàn công tác có đồng chí Hoàng Thị Tố Nga - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp&PTNT, đồng chí Trần Văn Kỳ - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản, Lãnh đạo và chuyên viên Chi cục Quản lý chất lượng NLS&TS cùng đại diện Lãnh đạo Hiệp hội nông nghiệp sạch tỉnh Nam Định và một số doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Trong những năm vừa qua, ngành nông nghiệp các tỉnh miền núi phía Bắc đặc biệt là tỉnh Tuyên Quang và Lào Cai đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Các vùng sản xuất hàng hóa quy mô lớn đã được hình thành và có sự chuyển biến tích cực theo hướng sản xuất an toàn, nông sản được quan tâm xây dựng thương hiệu và có nhiều chương trình kết nối doanh nghiệp - hợp tác xã - nông dân trong sản xuất và xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất, đẩy mạnh chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp, tiêu thụ nông sản,...mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Với mục đích trao đổi, phối hợp trong công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản; nghiên cứu thị trường, hợp tác kết nối tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh Nam Định, đoàn công tác đã làm việc với Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản các tỉnh Tuyên Quang, Lào Cai. Tại các buổi làm việc, đại diện các bên đã trình bày báo cáo về công tác quản lý chất lượng an toàn thực phẩm; tình hình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông lâm thủy sản cũng như nhu cầu kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh.

anh tin bai
anh tin bai

Đoàn công tác tham quan xưởng sản xuất của Công ty TNHH JW nông sản tại tỉnh Tuyên Quang

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại các tỉnh, đoàn công tác đã tham quan một số cơ sở sản xuất chế biến nông sản thực phẩm, cửa hàng thực phẩm sạch tại các tỉnh. Tại đây, đoàn đã tổ chức kết nối cho Hiệp hội nông nghiệp sạch tỉnh Nam Định, một số doanh nghiệp tỉnh Nam Định gặp gỡ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và làm việc với các Hiệp hội, doanh nghiệp của tỉnh Tuyên Quang và Lào Cai.

anh tin bai

Đoàn công tác đã thăm một số cửa hàng thực phẩm sạch tại Tuyên Quang, Lào Cai

Để tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, quảng bá rộng rãi các sản phẩm nông sản của tỉnh, trong thời gian tới, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm như thực hiện đồng bộ các giải pháp để phát triển bứt phá thị trường trong và ngoài tỉnh, hướng tới mở rộng thị trường xuất khẩu; tổ chức các đoàn kết nối thương mại, nghiên cứu thị trường tại các tỉnh; đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, hỗ trợ các cơ sở tham gia các sàn thương mại điện tử; tổ chức các hội nghị/hội thảo kết nối xúc tiến thương mại, hướng dẫn kết nối thị trường, xây dựng nhãn hiệu, quảng bá sản phẩm,….

Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản. 

Tin khác
Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang