image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tỉnh Nam Định đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021
Lượt xem: 1877
Trong 2 ngày  25 và 26-11, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh (Hội đồng) đã tổ chức họp đánh giá, phân loại và xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2021. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng và các đồng chí Ủy viên Hội đồng. 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Thực hiện Kế hoạch số 30/KH-UBND ngày 9-3-2021 của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2021, các sở, ngành chức năng, các huyện, thành phố và các cơ sở sản xuất đã tích cực triển khai thực hiện chương trình tới các xã, phường, thị trấn và các cơ sở sản xuất trên địa bàn. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng Sở Nông nghiệp & PTNT và các huyện, thành phố đã tích cực, chủ động phân công cán bộ phối hợp với các chủ thể có sản phẩm nỗ lực chuẩn bị, nâng cấp, hoàn thiện chất lượng, hồ sơ sản phẩm tham gia chương trình OCOP. Nhờ đó đến thời điểm này, toàn tỉnh có 121 sản phẩm của 64 cơ sở sản xuất trên địa bàn 10 huyện, thành phố trình Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2021. Trong nhóm sản phẩm tham gia chương trình xếp hạng OCOP năm nay, nhóm thực phẩm vẫn là chủ lực với 106 sản phẩm; đồ uống 12 sản phẩm; thủ công mỹ nghệ 2 sản phẩm và dịch vụ du lịch 1 sản phẩm; có 5 sản phẩm OCOP của huyện Hải Hậu đề nghị nâng hạng từ 3 sao lên 4 sao. Huyện Giao Thủy là địa phương có nhiều sản phẩm OCOP nhất với 53 sản phẩm, tiếp đến là huyện Hải Hậu 16 sản phẩm, Trực Ninh 10 sản phẩm; các địa phương khác số lượng sản phẩm OCOP còn hạn chế.

Tại Hội nghị các sản phẩm đã được Hội đồng đánh giá nghiêm túc, khách quan, minh bạch và đã tư vấn, góp ý những ý kiến để hoàn thiện, nâng cấp chất lượng sản phẩm tốt hơn. Qua đánh giá cho thấy hầu hết các sản phẩm tham gia đánh giá đều có chất lượng sản phẩm tốt nhiều sản phẩm có mẫu mã bao bì đẹp, sang trọng, lịch sự, câu chuyện sản phẩm hay, hấp dẫn. Các sản phẩm tham gia đánh giá đợt này đều là những sản phẩm đặc sản, truyền thống, thế mạnh của các địa phương trong tỉnh; hầu hết vùng nguyên liệu của các sản phẩm đều ở trong tỉnh; một số sản phẩm đã xây dựng được vùng liên kết sản xuất, tiêu thụ với các hộ dân. Các cơ sở sản xuất tham gia đánh giá đợt này xác định đây là cơ hội tốt, quan trọng để giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình tới người tiêu dùng và đặc biệt là tiếp thu các ý kiến đánh giá, góp ý của Hội đồng để tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm của mình tốt hơn. 

anh tin bai

Các chủ thể giới thiệu sản phẩm tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Anh Dũng, Phó chủ tịnh Thường trực UBND tỉnh – Chủ tịch Hội đồng, đánh giá cao tinh thần chủ động, sáng tạo, nỗ lực của các sở sản xuất để hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm tham gia đánh giá sản phẩm OCOP năm 2021 trong điều kiện ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 và công tác hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ tích cực các cơ sở sản xuất của Sở Nông nghiệp & PTNT, các Sở ngành và UBND các huyện, thành phố (đặc biệt là huyện Giao Thủy với trên 40% số sản phẩm tham gia đánh giá năm 2021). Đồng chí giao Sở Nông nghiệp & PTNT: tổng hợp các ý kiến đánh giá, góp ý của Hội đồng gửi tới các cơ sở sản xuất để hoàn thiện, nâng cấp chất lượng sản phẩm; tham mưu ban hành Quyết định công nhận sản phẩm OCOP, trao bằng công nhận, hướng dẫn hỗ trợ và thưởng các sản phẩm đạt hạng sao OCOP theo quy định.

                

Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang