image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TỔNG KẾT DỰ ÁN XÂY DỰNG MÔ HÌNH NUÔI CÁ BỐNG BỚP BẰNG THỨC ĂN CÔNG NGHIỆP GIAI ĐOẠN 2020-2022
Lượt xem: 1573

Ngày 15-16/12/2022, được sự nhất trí của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Sở NN&PTNT Nam Định, Trung tâm Khuyến nông Nam Định tổ chức hội nghị tổng kết dự án “Xây dựng mô hình nuôi cá Bống bớp bằng thức ăn công nghiệp” nhằm tổng kết nhằm đánh giá những kết quả đạt được đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai dự án.

anh tin bai

Các đại biểu về tham dự hội nghị

Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Sở NN&PTNT Nam Định, Lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Nam Định, Lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi - Thú y, Chi cục Thủy sản, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản, các Doanh nghiệp cung ứng giống vật tư thu mua tiêu thụ sản phẩm; đại biểu phòng Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp các huyện ven biển và các hộ nông dân nuôi trồng thủy sản tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh.

Qua 3 năm triển khai (năm 2020-2022), Dự án nuôi cá bống bớp bằng thức ăn công nghiệp triển khai xây dựng 3 mô hình với quy mô 1 ha/mô hình đã đạt được những kết quả vượt chỉ tiêu: tỷ lệ sống ≥ 81%, cỡ thu hoạch ≥90 g/con; năng suất ≥7,3 tấn/ha; hiệu quả kinh tế ≥ 15% so với nuôi cá bằng thức ăn tươi sống. Hiệu quả của mô hình giúp người nuôi thay đổi tư duy, tích cực ứng dụng công nghệ mới để phát triển bền vững và nhận thức được những lợi ích thiết thực đó là giảm chi phí thức ăn, hóa chất, giảm dịch bệnh, hạn chế ô nhiễm và tăng tỉ lệ sống; tạo ra sản phẩm chất lượng phục vụ người tiêu dùng. Hiệu quả đạt được cao hơn và khả năng nhân rộng của mô hình rất lớn.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị, đ/c Hoàng Thị Tố Nga Phó Giám đốc Sở NN&PTNT đã đánh giá cao các kết quả đã đạt được của Dự án. Trong suốt thời gian dự án triển khai, mặc dù gặp nhiều khó khăn về biến đổi khí hậu, thời tiết, Dịch bệnh COVID-19 kéo dài..., song Trung tâm Khuyến nông Nam Định đã khắc phục khó khăn, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong ngành và các địa phương triển khai việc thực hiện xây dựng mô hình nuôi cá Bống bớp bằng thức ăn công nghiệp đúng theo tiến độ và yêu cầu.

anh tin bai

Đ/c Hoàng Thị Tố Nga- Phó Giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu chỉ đạo hội nghị 

Hội nghị tổng kết dự án đã đánh giá kết quả đã đạt được và đề ra định hướng của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định. Cá Bống bớp là đối tượng nuôi chủ lực của các huyện ven biển cần được nhân rộng. Mô hình đã tạo ra sản phẩm có chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ tiêu dùng trong nước và hướng tới xuất khẩu. Điều này hoàn toàn phù hợp nhu cầu của người tiêu dùng vì sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Doanh nghiệp thu mua sản phẩm của mô hình tiết kiệm được chi phí kiểm tra chất lượng. Thành công của mô hình là cơ sở để các hộ dân trong vùng học tập và nhân rộng trong những năm tiếp theo.

                                                                                                                  Tin và ảnh: Hồng Vân, Hoàng Linh - Trung tâm Khuyến nông Nam Định 

Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang