image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xuất khẩu lô thịt Ngao đóng hộp đầu tiên của Việt Nam sang Châu âu
Lượt xem: 520
Sáng ngày 22/11/2021, Được sự hỗ trợ của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định, Công ty TNHH thủy sản Lenger Việt Nam đã tổ chức Lễ xuất hành xuất khẩu container Thịt ngao đóng hộp Lenger đầu tiên sang Châu Âu với số lượng 200.000 hộp.
anh tin bai

Tham dự buổi Lễ:

- Về phía cơ quan chuyên ngành Trung ương: có đồng chí Trần Đình Luân - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuỷ sản; đồng chí Nguyễn Như Tiệp – Cục trưởng cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và thủy sản;

- Về phía địa phương: đồng chí Trần Anh Dũng – Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định; đồng chí Hoàng Thị Tố Nga - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp&PTNT cùng Lãnh đạo của một số đơn vị, cơ quan trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đình Luân - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuỷ sản và ông Nguyễn Như Tiệp – Cục trưởng cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và thủy sản cho rằng việc các sản phẩm ngao được xuất sang thị trường châu Âu là một tín hiệu tốt, khẳng định chúng ta đã kiểm soát được vùng nuôi, nguồn nguyên liệu. Tiếp nữa là có quy trình sản xuất, chế biến hiện đại đảm bảo chất lượng mà thị trường khó tính như châu Âu đã chấp nhận.

Theo ông Nguyễn Hồ Nguyên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thuỷ sản Lenger Việt Nam. Trong những năm qua, công ty đã lắp đặt và đưa vào sản xuất một dây chuyền thiết bị hiện đại, hoàn chỉnh từ khâu tiếp nhận ngao nguyên liệu, xử lý làm sạch cát, bùn, luộc ngao tách lấy thịt, rửa thịt ngao và đóng hộp, tiệt trùng và đóng gói với công suất lên đến 12 triệu hộp/năm. Ngoài ra, để đáp ứng được các tiêu chuẩn châu Âu, công ty còn hoàn tất các công đoạn xử lý vỏ ngao sau tách thịt và vệ sinh dây chuyền, xử lý nước thải nhằm đảm bảo quy trình chế biến đáp ứng cao nhất các tiêu chuẩn về vệ sinh trong nhà máy và môi trường.

Bà Hoàng Thị Tố Nga, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Nam Định cũng đã thông tin, trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp song Công ty TNHH Thuỷ sản Lenger Việt Nam vẫn đảm bảo được sự tăng trưởng, ký được các đơn hàng với đối tác là tín hiệu khả quan, mở ra cơ hội rất lớn cho ngành thuỷ của tỉnh Nam Định tạo ra các cơ hội cho bà con nuôi trồng thuỷ sản ven biển nâng cao thu nhập.

anh tin bai

Thịt ngao đóng hộp Lenger

Với việc đưa dây chuyền sản xuất thịt ngao đóng hộp này vào sản xuất sẽ góp phần thúc đẩy ngành nuôi ngao ở tỉnh Nam Định và các tỉnh ven biển khác, tạo điều kiện cho người nuôi ngao có đầu ra ổn định.

 Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản

Tin khác
Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang