image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
THAM QUAN MÔ HÌNH SẢN XUẤT, LIÊN KẾT VÀ TIẾN BỘ KỸ THUẬT THEO TƯ DUY KINH TẾ NÔNG NGHIỆP TẠI CAO BẰNG VÀ BẮC KẠN
Lượt xem: 673

Thực hiện kế hoạch theo công văn số 181/KN–ĐTHL ngày 22/4/2022 của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trung tâm Khuyến nông Nam Định đã tổ chức đoàn tham quan mô hình sản xuất, liên kết và tiến bộ kỹ thuật theo tư duy kinh tế nông nghiệp trong 06 ngày, từ 03/10 đến 08/10/2022 tại 2 tỉnh Cao Bằng và Bắc Kạn. Thành phần đoàn gồm có: Trưởng đoàn ông Đinh Văn Ngọ - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Nam Định và 30 thành viên là Cán bộ khuyến nông, Cán bộ kỹ thuật nông nghiệp và nông dân của các huyện trong tỉnh.

Theo chương trình, đoàn đã đến thăm và làm việc với Trung tâm Khuyến nông của 2 tỉnh Cao Bằng và Bắc Kạn, sau đó đoàn đi tham qua, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thực tế các mô hình: Mô hình sản xuất liên kết sản xuất tinh bột nghệ tại HTX nông nghiệp Tân Thành, xã Nông Thượng, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn; mô hình liên kết chăn nuôi bò tại HTX Hòa Phát, thôn Nà Nghịu, xã Lục Bình, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn; mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi tại HTX Nhung Luỹ, thôn Nà Nghè, xã Yến Dương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn; mô hình trồng lê xanh VH6 làm dàn vin cành lê tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng; mô hình nuôi cá Bỗng trong lồng bè trên sông và hồ chứa gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm tại huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng và mô hình sản xuất ngô lai hàng hóa cung cấp nguyên liệu cho chế biến mì ngô tách đường tại huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng. Đây là những mô hình điển hình của địa phương, có sự chuyển mạnh mẽ từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, sản xuất gắn với chuỗi giá trị.

anh tin bai

Tham quan mô hình liên kết chăn nuôi bò tại HTX Hòa Phát, thôn Nà Nghịu, xã Lục Bình, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn.

anh tin bai

Tham quan mô hình nuôi cá Bỗng trong lồng bè trên sông và hồ chứa tại xã Hòa Thuận, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng.

   Tại các mô hình, đoàn đã được cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Khuyến nông các tỉnh chia sẻ những kinh nghiệm thực tế khi triển khai các mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật mới tại địa phương. Đoàn cũng được nghe Ban quản lý các HTX, chủ hộ sản xuất giới thiệu về quy trình, kỹ thuật của các mô hình.

Qua đợt khảo sát, tham quan, học tập đã giúp các thành viên trong đoàn tăng cường giao lưu học hỏi, đồng thời nắm bắt được thông tin về cách thức tổ chức, triển khai thực hiện của các mô hình sản xuất theo tư duy kinh tế nông nghiệp. Từ đó, áp dụng vào công tác nhằm phục vụ hiệu quả hoạt động khuyến nông tại ở địa phương.

          Nguyễn Thị Quỳnh – Trung tâm Khuyến nông Nam Định

 

Tin khác
Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang