image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tập huấn kiến thức và kỹ năng ứng dụng phần mềm sản xuất, truy xuất nguồn gốc và phần mềm bán hàng
Lượt xem: 498
Thực hiện chương trình đào tạo, huấn luyện khuyến nông năm 2022 của Trung tâm Khuyến nông Quốc Gia, trong 2 ngày 21 – 22/6/2022, Trung tâm Khuyến nông Nam Định đã tổ chức lớp “Tập huấn kiến thức và kỹ năng ứng dụng phần mềm sản xuất, truy xuất nguồn gốc và phần mềm bán hàng” cho 30 học viên là các cán bộ khuyến nông, cán bộ kỹ thuật nông nghiệp, khuyến nông viên cơ sở trên các huyện Ý Yên, Vụ Bản, Nam Trực, Trực Ninh, Hải Hậu, Xuân Trường, Giao Thủy.          

      Chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp được xem là một trong những nội dung cần thiết và quan trọng hiện nay, nhất là trong việc cùng Chính Phủ để đạt được các mục tiêu đề ra của Chương trình chuyển đổi số quốc gia. Chuyển đổi số là giải pháp thông qua ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, năng lực quản lý của đơn vị.  

      Các học viên tham gia lớp tập huấn được chia thành 5 nhóm ( 6 người/ nhóm), dưới sự hướng dẫn của giảng viên, trợ giảng đã cùng trao đổi , thảo luận và sử dụng các phầm mềm như phần mềm nhật ký sản xuất Facefarm, phần mềm truy xuất nguồn gốc bằng mã QR Code, phần mềm bán hàng trên VOSO. Với phương pháp học đi đôi với thực hành nên lớp học đã diễn ra rất sôi nổi giúp học viên chủ động tiếp cận kiến thức trong lúc thực hành cùng nhóm.

anh tin bai

Hướng dẫn sử dụng phần mềm truy xuất nguồn gốc

        Sau phần lý thuyết và thực hành trên lớp các học viên được tham quan mô hình ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất tại công ty TNHH Toản Xuân tại Yên Lương, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.Trong thời gian tham quan các học viên được đại diện công ty trao đổi chia sẻ về quy trình sản xuất lúa gạo theo tiêu chuẩn VietGap và các phần mềm sản xuất kinh doanh giúp sản phẩm được đưa ra nhiều thị trường khó tính như hệ thống siêu thị, hệ thống nông sản sạch…

Trong thời gian 2 ngày các học viên đã có thể sử dụng được các phần mềm sản xuất kinh doanh. Ngoài ra ban tổ còn tạo nhóm Zalo lớp tập huấn để các học viên có thể duy trì việc trao đổi thông tin, ý kiến học viên và giảng viên. Lớp tập huấn đã trang bị kiến thức, kỹ năng ứng dụng các phần mềm trong sản xuất nông nghiệp cho người sản xuất, là cầu nối giữa bà con nông dân, các đơn vị sản xuất và thị trường, đảm bảo cân bằng lợi ích cả 2 bên và tăng giá trị chung của cộng đồng, thúc đẩy chuyển đổi số của tỉnh Nam Định.

      Nguyễn Thị Hồng Gấm – TT Khuyến nông Nam Định

Tin khác
Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang