image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ phát động chuyển đổi số Nông nghiệp và phát triển nông thôn
Lượt xem: 345

         Trong sản xuất nông nghiệp, mã số vùng trồng được hiểu là mã số định danh cho một vùng trồng, nhằm theo dõi và kiểm soát tình hình sản xuất, kiểm soát sinh vật gây hại, truy xuất nguồn gốc nông sản... Việc thúc đẩy các tổ chức, cá nhân đăng ký mã số vùng trồng là điều cần thiết, bởi đó cũng chính là “tấm vé thông hành” cho xuất khẩu nông sản ra thị trường quốc tế. Việc cấp mã số vùng trồng - mã số định danh cho một vùng sản xuất có thể xem là “chiếc chìa khóa” mở "cánh cửa" cho nông sản vươn ra thị trường thế giới. Đây là giải pháp căn cơ hướng tới xuất khẩu chính ngạch các mặt hàng nông sản. Hiểu được tầm quan trọng của việc cấp mà số vùng trồng, ngày 19/8/2022 Bộ Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức lễ  Chuyển đổi số Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Triển khai Hệ thống thông tin và Cơ sở dữ liệu Cấp, quản lý mã số vùng trồng tại văn phòng Bộ Nông nghiệp và PTNT cùng 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố. Tại điểm cầu Nam Định có đồng chí Nguyễn Sinh Tiến - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT cùng các lãnh đạo, cán bộ một số đơn vị trực thuộc Sở tham dự.

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ phát động tại điểm cầu Nam Định

            Tại lễ phát động, đồng chí Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT cùng các đồng chí lãnh đạo Cục Trồng trọt, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT cùng lãnh đạo tập đoàn VNPT ấn nút khởi động Hệ thống thông tin và Cơ sở dữ liệu cấp, quản lý mã số vùng trồng.

            Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT cho rằng: Lễ phát động chỉ là bước đi đầu tiên của chuyển đổi số và có những vấn đề phải quan tâm. Chuyển đổi số hướng đến sự chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp. Chuyển đổi số trong nông nghiệp sẽ xóa đi sự “mù mờ” của cơ quan quản lý, xuất xứ nguồn gốc, chất lượng, làm sao thương hiệu nông sản, cạnh tranh được trên thương trường quốc tế.

            Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, Bộ NN-PTNT đang tích cực triển khai xây dựng hệ thống nền tảng số của ngành. Cụ thể là hệ thống truy xuất nguồn gốc nông sản; hệ thống cơ sở dữ liệu cấp, quản lý mã số vùng trồng… Chuyển đối số trong nông nghiệp nhằm từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp "minh bạch - trách nhiệm - bền vững". Ông nhấn mạnh, ngay sau hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quản lý thức ăn chăn nuôi và cơ sở chăn nuôi, hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu cấp, quản lý mã số vùng trồng tiếp tục được đưa vào khai thác là sự quyết tâm và nỗ lực lớn của ngành nông nghiệp trong cam kết đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số lĩnh vực nông nghiệp.

            Tới thời điểm này, hệ thống cấp và quản lý mã vùng trồng đã xây dựng được phiên bản web và ứng dụng điện thoại với các phân hệ dành cho cơ quan quản lý, cán bộ xác minh và người dân đăng ký.

            Lễ phát động kết thúc trong không khí hân hoan, đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao của tập thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Nông nghiệp và PTNT./.

Phạm Thị Thanh Hoa – Chi cục Trồng trọt&BVTV Nam Định  

Tin khác
Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang