image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội thảo định hướng cho các Hợp tác xã ứng viên và các bên liên quan trong dự án hỗ trợ kỹ thuật “Tăng cường chuỗi giá trị cây trồng an toàn tại các tỉnh phía Bắc Việt Nam”
Lượt xem: 500

Nam Định là một trong 7 tỉnh tham gia dự án hỗ trợ kỹ thuật “Tăng cường chuỗi giá trị cây trồng an toàn tại các tỉnh phía Bắc Việt Nam” sử dụng vốn ODA không hoàn lại do chính phủ Nhật Bản tài trợ. Ngày 16/9/2022, Ban quản lý dự án tỉnh Nam Định (PPMU) với sự hỗ trợ của Ban quản lý dự án Trung ương (CPMU) của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và nhóm chuyên gia Jica đã tổ chức hội thảo định hướng cho các Hợp tác xã ( HTX) ứng viên và các bên liên quan.

anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Thông – Phó giám đốc PPMU trình bày đề cương của dự án

Thành phần tham dự hội thảo bao gồm: đại diện CPMU; nhóm chuyên gia Jica; thành viên PPMU; thành viên chủ chốt của các HTX ứng viên: HTX SXKD DVNN Nam Cường ( Ý Yên), HTX SXKD DV Nông ngư diêm nghiệp Giao Phong ( Giao Thủy), HTX Kinh tế NN tuần hoàn Đình Mộc ( Giao Thủy); cán bộ khuyến nông; các nhà bán lẻ rau quả và người kinh doanh vật tư nông nghiệp.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Thông – Phó giám đốc PPMU đã trình bày đề cương dự án, lợi ích và nghĩa vụ đối với các hợp tác xã mục tiêu để các bên liên quan hiểu rõ về mục tiêu dự án hướng tới. Mục đích của dự án là góp phần thúc đẩy bền vững cây trồng an toàn trong vùng dự án bằng cách tăng cường chuỗi giá trị cây trồng an toàn thông qua phát triển nguồn nhân lực khuyến nông, nâng cao năng lực quản lý và sản xuất cây trồng an toàn của các hợp tác xã nông nghiệp mục tiêu, củng cố quan hệ đối tác giữa các bên liên quan trong chuỗi giá trị, và tăng cường năng lực thực thi chính sách nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm ở 1 thành phố và 6 tỉnh khu vực miền Bắc Việt Nam.

Trong buổi Hội thảo, các thành viên PPMU cùng với sự hỗ trợ của đại diện CPMU và nhóm chuyên gia Jica đã tổ chức khảo sát về thực trạng quản lý HTX, thực trạng sản xuất của nông dân và thực trạng tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trong tỉnh. Từ kết quả khảo sát, nhóm chuyên gia sẽ có định hướng, kế hoạch trong giai đoạn tiếp theo.

Phạm Thị Thu Huyền – Trung tâm Khuyến nông Nam Định

Tin khác
Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang