image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ TRUNG TÂM KHUYẾN NÔNG NAM ĐỊNH NHIỆM KỲ 2023-2028
Lượt xem: 938

Được sự nhất trí của Ban Thường vụ Công đoàn ngành, Chi ủy Chi bộ Trung tâm Khuyến nông và sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Lãnh đạo đơn vị. Ngày 27/03/2023 Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trung tâm Khuyến nông tổ chức Đại hội công đoàn lần thứ IV nhiệm kỳ 2023-2028. Về dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Nguyễn Thành Minh – Phó chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp & PTNT, đồng chí Lưu Thị Phương Lan - Ủy viên Ban thường vụ Công đoàn Nông nghiệp & PTNT; đến dự đại hội còn có các đồng chí Chủ tịnh Công đoàn CCTT &BVTV, Chủ tịch Công đoàn Thanh tra Sở; về phía Trung tâm Khuyến nông có đồng chí Nguyễn Văn Thông, Bí thư chi bộ - Giám đốc Trung tâm và toàn thể đoàn viên công đoàn trong đơn vị đã về dự đông đủ.

anh tin bai

Đại hội Công đoàn cơ sở Trung tâm Khuyến nông Nam Định nhiệm kỳ 2023-2028

Báo cáo nhiệm vụ tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được của Công đoàn cơ sở Trung tâm Khuyến nông Nam Định nhiệm kỳ 2017-2022 cho thấy: BCH CĐCS Trung tâm là tập thể đoàn kết, thống nhất có trách nhiệm cao trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Tất cả đoàn viên nắm chắc nhiệm vụ được giao, bám sát địa bàn, tuyên truyền vận động, tập huấn kỹ thuật theo từng cây con, từng giao đoạn sinh trưởng theo yêu cầu của nông, ngư dân, bám sát điểm, chỉ đạo thành công nhiều mô hình có giá trị cao.

Trung tâm đã  xây dựng được 55 mô hình trình diễn đạt 100% kế hoạch, trong đó có 25 mô hình trồng trọt, 15 mô hình chăn nuôi, 15 mô hình thủy sản. Các mô hình được triển khai trên địa bàn 10 huyện, thành phố và được thực hiện nghiêm túc, mang tính mới, tính khoa học cao. Kết quả các mô hình đều đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật đề ra, mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng bằng công nghệ Biofloc: Quy mô 0,12 ha; lãi 658 tr.đ/ha, mô hình nuôi gà thịt ATSH quy mô 1.000 con, hiệu quả kinh tế 57,9 triệu đồng, Mô hình chăn nuôi lợn thịt theo hướng hữu cơ sử dụng chế phẩm sinh học quy mô 20 con, hiệu quả kinh tế tăng so với ngoài mô hình là 39,2%. Mô hình xây dựng vùng nguyên liệu chuỗi thịt lợn an toàn quy mô 165 con, hiệu quả kinh tế tăng 22% so với ngoài mô hình, Mô hình sản xuất khoai tây quy mô 2,0 ha lợi nhuận đạt 150 triệu/ha. Đại đa số đã được nhân rộng trong năm sau. Nhìn chung các mô hình thể hiện rõ chức năng chuyển giao tiến bộ kỹ thuật bằng thực tiễn, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Kết quả thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng, tập huấn, đào tạo, thông tin, tuyên truyền: Công tác bồi dưỡng, tập huấn: Tổ chức được 120 lớp tập huấn cho 9.000 lượt nông ngư dân tham gia, đạt 100 % kế hoạch.

Công tác đào tạo huấn luyện: Đã chủ động và phối hợp với các đơn vị tổ chức được 20 lớp đào tạo. Trong đó có 12 lớp đào tạo nâng cao năng lực cho KNV cơ sở, 8 lớp TOT và bồi dưỡng nghiệp vụ kỹ năng đào tạo nghề cho cán bộ khuyến nông tỉnh, huyện và các cán bộ tham gia đào tạo nghề trong ngành.

Công tác thông tin tuyên truyền: Thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, thường xuyên phối hợp với Đài Phát thanh, truyền hình, Báo Nam Định mở chuyên mục “Nhịp cầu nhà nông” nhằm tuyên truyền kịp thời chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về Nông nghiệp, phổ biến kịp thời quy trình kỹ thuật, các giải pháp kỹ thuật trong từng giai đoạn trong sản xuất nông nghiệp, thủy sản đến người sản xuất trong tỉnh. Tuyên truyền những điển hình tiên tiến, kinh nghiệm sản xuất có hiệu quả cao đến nông ngư dân trong tỉnh. Viết tin bài cho trang Website của Sở NN&PTNT và TTKN Quốc gia. Phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, hội nông dân, hội phụ nữ, đoàn thanh niên, các doanh nghiệp cùng tuyên truyền phổ biến về tiến bộ kỹ thuật nông ngư nghiệp, tư vấn kỹ thuật cho các thành viên áp dụng có hiệu quả vào sản xuất.

Đơn vị đặc biệt chú trọng công tác nghiên cứu khoa học. Trong quá trình hoạt động thực tiễn mỗi VC, ĐV đã tích cực nắm bắt những bức xúc từ thực tiễn sản xuất và phát huy tốt tính năng động sáng tạo tích cực thu thập nghiên cứu để lựa chọn các giống cây con mới cho năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế cao phù hợp với định hướng phát triển nông nghiệp nông thôn của tỉnh. Thực hiện đề tài khảo nghiệm các giống lúa, mỗi vụ 15 giống (30 giống mới/năm). Phát động phong trào thi đua sáng kiến cải tiến kỹ thuật cho CBCCVC đơn vị; hàng năm đã có từ 3-5 sáng kiến được áp dụng vào sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Bên cạnh những kết quả đạt được còn tồn tại những khó khăn như: Thời tiết khí hậu, dịch bệnh diễn biến phức tạp, rét đậm kéo dài, nắng nóng, mưa to bất thường; dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi làm ảnh hưởng lớn đến sản xuất nói chung và XD mô hình nói riêng; Giá vật tư chăn nuôi, thú y tăng cao; Trong khi giá bán sản phẩm xuống rất thấp nên người chăn nuôi có thời điểm bị lỗ nặng; Giá vật tư chăn nuôi, thú y tăng cao; Trong khi giá bán sản phẩm xuống rất thấp nên người chăn nuôi có thời điểm bị lỗ nặng... Trong bối cảnh đó CĐCS Trung tâm Khuyến nông đã luôn bám sát chức năng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, bám sát sự chỉ đạo của Thường vụ Công đoàn ngành, Cấp ủy Chi bộ Trung tâm, chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội CĐCS lần thứ III nhiệm kỳ 2017-2022.

anh tin bai

BCH CĐCS Trung tâm Khuyến nông Nam Định nhiệm kỳ 2023-2028

Căn cứ nhiệm vụ chính trị của Trung tâm Khuyến nông năm 2023-2028 và tình hình thực hiện các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; Nghị quyết Công đoàn cấp trên. Mục tiêu phương hướng nhiệm vụ hoạt động Công đoàn Trung tâm Khuyến nông Nam Định nhiệm kỳ 2023-2028 như sau: Xây dựng phong trào phát triển toàn diện, tăng cường tổ chức các hoạt động Công đoàn, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, vận động CNVCLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị hàng năm được Tỉnh và Ngành giao. Thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động, xây dựng Trung tâm Khuyến nông phát triển vững mạnh; góp phần xây dựng Đảng, chuyên môn trong sạch vững mạnh./.

                                                                                              Nguyễn Hoàng Linh – Trung tâm Khuyến nông Nam Định 

Tin khác
Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang