image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bộ trưởng Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan thăm và làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Lượt xem: 877

Ngày 28/5/2021, Bộ trưởng Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan đã thăm và làm việc tại Sở Nông nghiệp và PTNT Nam Định. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Gia Túc, UVBCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT Nam Định.

Đồng chí Nguyễn Doãn Lâm, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đã báo cáo tình hình sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới của tỉnh Nam Định. Xác định là tỉnh nông nghiệp, với 80% dân số sống ở nông thôn do đó vai trò thúc đẩy sản xuất của Ngành Nông nghiệp là rất quan trọng. Trong đó, lúa là cây trồng sản xuất chủ lực của tỉnh và cơ cấu chủ yếu là các giống lúa chất lượng ngon. Về Chương trình xây dựng nông thôn mới, tỉnh Nam Định đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, làm thay đổi rõ rệt diện mạo nông thôn. Hiện nay toàn tỉnh đang tập trung xây dựng nông thôn mới nâng cao và tiến độ đến hết năm 2021 sẽ có khoảng 80/204 xã (39% số xã) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 sẽ có trên 50% số huyện, xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao và 25% số xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và huyện Hải Hậu được công nhận huyện nông thôn mới kiểu mẫu.

Trước đó, Bộ trưởng đã thăm mô hình Hợp tác liên kết đào tạo nghề nông nghiệp giữa Tỉnh Nam Định và Tỉnh Myazaki, Nhật Bản tại Trường Trung cấp nông nghiệp Nam Định (nay là Trường Cao đẳng kinh tế và công nghệ Nam Định) xã Nam Phong, thành phố Nam Định. Bộ trưởng đã đánh giá cao sự kết hợp chương trình đào tạo của Nhật Bản tại Nam Định, với mục tiêu đào tạo ra các sinh viên thực hành, có kỹ năng thực tiễn và đáp ứng ngay được yêu cầu của sản xuất nông nghiệp, nhất là tạo môi trường sáng tạo, khởi nghiệp phát triển kinh tế tại nông thôn.

Để có cơ sở hoạch định sản xuất nông nghiệp trong thời gian tới cho tỉnh Nam Định, đồng chí Bộ trưởng đã dẫn chứng các mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp hiệu quả của các nước tiên tiến như Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan,… Đồng thời cần khuyến khích các tổ chức, cá nhân liên kết trong sản xuất để gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp. Lựa chọn thí điểm các mô hình hợp tác sản xuất, gắn chế biến, tiêu thụ sản phẩm đến người tiêu dùng. Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm chủ lực có thế mạnh, như lúa chất lượng cao và gắn với xây dựng thương hiệu gạo Nam Định.

Đồng chí Phạm Gia Túc, UVBCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao kết quả, thành tựu của ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định. Tiếp thu ý kiến trao đổi và chỉ đạo của đông chí Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT; Giao Ngành Nnông nghiệp và PTNT tham mưu tốt công tác quản lý nhà nước về Nông nghiệp và PTNT; tập trung nghiên cứu, chỉ đạo tốt các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả, gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Trong thời gian tới, Tỉnhủy sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và có các Nghị quyết cụ thể về sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới để các cấp, các ngành triển khai thực hiện./.

                                                                   Văn Phòng Điều phối NTM tỉnh.

Tin khác
Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang