image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tập huấn “Xử lý nước và trữ nước an toàn hộ gia đình” tại Huyện Hải Hậu và Ý Yên
Lượt xem: 3438

    Từ ngày 07/4 đến ngày 08/4/2016, Trung tâm Nước sạch và VSMT nông thôn tỉnh Nam Định phối hợp với Trung tâm Quốc gia Nước sạch & VSMT nông thôn lựa chọn, tổ chức 02 khóa tập huấn về “Xử lý nước và trữ nước an toàn hộ gia đình” tại xã Hải Nam huyện Hải Hậu và xã Yên Thọ huyện Ý Yên.

    Mục đích của khóa tập huấn nhằm hỗ trợ các xã, thị trấn thúc đẩy cải thiện chất lượng nước hộ gia đình, nâng cao công tác quản lý chất lượng nước tại khu vực nông thôn chưa có cấp nước sạch tập trung, góp phần thực hiện các mục tiêu của Chiến lược quốc gia về cấp nước và vệ sinh nông thôn đến năm 2020 và Kế hoạch hành động Quốc gia xử lý nước và trữ nước an toàn hộ gia đình.

Mỗi khóa tập huấn có 40 học viên tham dự là các cán bộ UBND xã, trạm y tế xã, trưởng thôn, y tế thôn và đại diện một số hội đoàn thể thôn - là những cán bộ có kinh nghiệm và phương pháp vận động, tổ chức nhân dân tham gia các hoạt động phong trào tại địa phương.

        Hình ảnh các Học viên dự tập huấn làm bài tập thực hành

    Học viên tham gia tập huấn được trang bị các kiến thức về: nguồn nước, các phương pháp xử lý nước đơn giản quy mô hộ gia đình và hướng dẫn triển khai hoạt động thông tin giáo dục truyền thông. Để góp phần củng cố các nội dung phần lý thuyết, các học viên đã cùng tham gia làm thực hành vẽ mô hình xử lý nước và trữ nước hộ gia đình thực tế ở địa phương; Trao đổi trực tiếp với giảng viên để được giải đáp các vấn đề khó khăn, còn tồn tại trong xử lý nước và trữ nước hộ gia đình.

    Khóa tập huấn đã mang lại những kiến thức có ý nghĩa thiết thực, thu hút các học viên tham gia nhiệt tình, sôi nổi và thành công. Sau khóa tập huấn, với những kiến thức nắm bắt được, mỗi học viên sẽ là một tuyên truyền viên tích cực tại thôn xóm, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cho người dân tại địa phương trong việc xây dựng các mô hình xử lý nước hộ gia đình, góp phần cải thiện chất lượng nước, bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng sống cho chính mình, gia đình và cộng đồng xung quanh. 
                                     Trung tâm Nước sạch và VSMT nông thôn

 

Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang