image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2022
Lượt xem: 1401
Trong 2 ngày 12 và 13-12/2022, UBND tỉnh đã tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh (Hội đồng) năm 2022. Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.
anh tin bai

Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phát biểu tại cuộc họp.

anh tin bai

Theo báo cáo của Hội đồng, thực hiện Kế hoạch số 63/KH-UBND ngày 6-5-2022 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện chương trình OCOP năm 2022, các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố đã tích cực triển khai tới các xã, phường, thị trấn và các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn. Nhờ đó đã có 100 sản phẩm của 68 cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đủ điều kiện đề nghị Hội đồng xem xét, đánh giá, phân hạng và công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2022. Trong đó, có 88 sản phẩm đề nghị công nhận mới, 5 sản phẩm đề nghị nâng hạng từ 3 sao lên hạng 4 sao và 7 sản phẩm hết thời hạn, đề nghị công nhận lại. 9/10 huyện có sản phẩm tham gia đánh giá năm 2022, các huyện có nhiều sản phẩm tham gia chương trình OCOP năm nay là: huyện Giao Thủy 32 sản phẩm, huyện Xuân Trường 19 sản phẩm và huyện Trực Ninh 18 sản phẩm, bênh cạnh đó còn có huyện Ý Yên không có sản phẩm đánh giá.

Theo đánh giá sơ bộ của Hội đồng, các sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2022 có chất lượng tốt, bao bì sản phẩm đẹp và có nhiều cải tiến, nhóm sản phẩm đa dạng, thuộc nhiều lĩnh vực, hồ sơ hoàn thiện sản phẩm khá đầy đủ, chi tiết...

anh tin bai

Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng kiểm tra, đánh giá các sản phẩm tham gia chương trình sản phẩm OCOP năm 2022 của tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng chúc mừng và biểu dương thành tích mà các địa phương, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã đạt được trong quá trình thực hiện chương trình OCOP năm 2022. Mặc dù năm 2022 có nhiều khó khăn nhưng các sở, ngành, địa phương, nhất là Sở NN và PTNT và Đơn vị tư vấn Chương trình OCOP của tỉnh đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu, hướng dẫn triển khai thực hiện chương trình theo từng lĩnh vực; đồng thời đề nghị các thành viên Hội đồng đánh giá, tư vấn, góp ý cho cơ sở sản xuất, doanh nghiệp có sản phẩm hoàn thiện hồ sơ; cải tiến hoàn thiện sản phẩm và chấm điểm.

Các sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP xếp hạng từ 3 sao trở lên sẽ được hỗ trợ một phần kinh phí để tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp; các sản phẩm chưa được công nhận tiếp tục hoàn thiện theo góp ý của Hội đồng và tham gia bình xét, phân hạng ở đợt tiếp theo. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thành phố quan tâm chỉ đạo, có cơ chế hỗ trợ khuyến khích các chủ thể có sản phẩm tham gia chương trình OCOP; chỉ đạo các xã, phường, thị trấn rà soát, giúp đỡ, động viên, hỗ trợ và luôn phải đồng hành cùng các chủ thể hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ về sản phẩm theo quy định, đồng thời cần xác định có sản phẩm OCOP là tiêu chí về sản xuất, tăng thu nhập và là yêu cầu bắt buộc trong chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng nhấn mạnh đối với các sản phẩm OCOP sau khi được UBND tỉnh công nhận phải luôn giữ vững, đảo bảo chất lượng sản phẩm theo quy định; trong thời gian tới Chương trình OCOP của tỉnh đi vào chiều sâu, không chạy theo số lượng sản phẩm được công nhận, cần quan tâm nâng tầm chất lượng các sản phẩm OCOP và đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh./.

                                                                                                                            Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh

Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang