image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức lễ kỷ niệm 53 năm ngày truyền thống ngành Lâm nghiệp Việt Nam
Lượt xem: 3382

    Sáng ngày 28/11/2012, Sở Nông nghiệp và PTNT long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 53 năm ngày Bác Hồ phát động “Tết trồng cây” và ngày truyền thống “Lâm nghiệp Việt Nam”.

    Về dự buổi lễ có các đồng chí Lãnh đạo Sở qua các thời kỳ, Lãnh đạo Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT cùng các đồng chí Trưởng phòng các phòng ban cơ quan Sở.  

    Tại buổi lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Phùng Hoan – Phó Giám đốc Sở đã ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của ngành Lâm nghiệp Việt Nam qua 53 năm qua trong đó có công lao đóng góp của các thế hệ cán bộ Lâm nghiệp qua các thời kỳ hợp nhất, chia tách Tỉnh từ Hà Nam Ninh, Nam Hà và nay là Nam Định... Cách đây 53 năm, ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài kêu gọi “Tết trồng cây” trên báo Nhân dân. Vào mùa xuân năm 1960 Bác Hồ đã tự trồng cây Đa đầu tiên tại Công viên Thống Nhất và phát động “Tết trồng cây” trong cả nước. Để cổ vũ, động viên nhân dân, cán bộ, công nhân viên chức hoạt động trong ngành Lâm nghiệp và thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 380/QĐ-TTg và lấy ngày 28 tháng 11 hàng năm là ngày Lâm nghiệp Việt Nam.

    Hàng năm, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân ngành Lâm nghiệp Nam Định luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Sau nhiều nỗ lực, đến nay Tỉnh ta đã có 3.670 ha rừng. Nâng độ che phủ rừng lên 43,3 % (tính theo diện tích quy hoạch cho Lâm nghiệp), góp phần cùng cả nước thực hiện mục tiêu trồng mới 5 triệu ha rừng. Hệ thống rừng ngập mặn ven biển huyện Giao Thủy năm 2009 đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới Nam đồng bằng sông Hồng.

    Phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ, các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Sở qua các thời kỳ đã ôn lại truyền thống trồng cây gây rừng của Tỉnh ta trong những năm qua; đồng thời cũng mong muốn công tác Lâm nghiệp tiếp tục phát triển, năng động sáng tạo và đề nghị Bộ Nông nghiệp và PTNT, Tổng cục Lâm nghiệp, UBND Tỉnh quan tâm, củng cố về Tổ chức ngành để đáp ứng đòi hỏi về phòng chống, giảm nhẹ thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu trong những năm tới.

    Kết thúc buổi lễ, đồng chí Lê Xuân Thủy – Giám đốc Sở biểu dương và chúc mừng các đồng chí, cán bộ, công nhân viên chức hoạt động trong ngành Lâm nghiệp. Giao nhiệm vụ cho cán bộ công chức Lâm nghiệp những năm tới, cụ thể hóa Quyết định 57/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch bảo vệ phát triển rừng giai đoạn 2011 – 2020 trên địa bàn Tỉnh, thực hiện “Quy hoạch Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Nam Định giai đoạn 2011 – 2020”. Phấn đấu diện tích quy hoạch lâm nghiệp đến 2020 của Tỉnh là 11.100 ha; trước mắt tham mưu cho UBND Tỉnh phát động “Tết trồng cây” Quý Tỵ 2013; đẩy mạnh trồng rừng khắc phục hậu quả bão số 8; thực hiện thành công thí điểm mô hình chia sẻ lợi ích trong quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững rừng đặc dụng theo Quyết định 126/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang