image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Khởi động dự án ứng phó với biến đổi khí hậu tại các vùng rừng và đồng bằng ở Việt Nam
Lượt xem: 3522
Ngày 16/1/2014, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã  chính thức khởi động Dự án Rừng và Đồng bằng tại Nam Định.

Buổi lễ khởi động dự án có sự tham dự của đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các bộ ngành liên quan và lãnh đạo các tỉnh Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An và Long An. 


Giám đốc USAID Việt Nam, ông Joakim Parker phát biểu tại lễ khởi động dự án (Ảnh: USAID)

Dự án nhằm hỗ trợ mục tiêu phát triển bền vững, phát thải thấp và thích ứng với biến đổi khí hậu của Việt Nam thông qua việc quy hoạch sử dụng đất, quản lý rừng và tài nguyên thiên nhiên. Đồng thời, dự án cũng huy động sự tham gia của cộng đồng vào quá trình xây dựng các kế hoạch hành động để giải quyết các tác động của biến đổi khí hậu. Dự án có trị giá 26 triệu USD.

Theo Giám đốc USAID Việt Nam, ông Joakim Parker: “Dự án này giúp thúc đẩy Quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ thông qua việc tập trung hỗ trợ nhiều cho vùng đồng bằng sông Hồng để giúp các cộng đồng người dân Việt Nam đảo ngược suy thoái môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Dự án có mục tiêu cụ thể là giúp đưa vào triển khai thực tế các chính sách, chương trình hành động về biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh tại bốn tỉnh tham gia dự án là Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An và Long An.

Dự án cũng sẽ hỗ trợ điều phối ở cấp quốc gia về thực hiện các chính sách liên quan đến biến đổi khí hậu; đồng thời giúp nâng cao nhận thức và năng lực cho chính quyền và các cộng đồng dân cư về ứng phó với biến đổi khí hậu./.

                                Kiều Giang (trích nguồn dangcongsan.vn)

Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang