image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội Chi bộ Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Nam Định
Lượt xem: 4779

Được sự chỉ đạo của BTV Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT Nam Định, ngày 08/01/2015 Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Nam Định đã tổ chức đại hội chi bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2017. Tới dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Nguyễn Phùng Hoan - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc  Sở Nông nghiệp và PTNT Nam Định và các đồng chí bí thư chi bộ khối đơn vị sự nghiệp trực thuộc Đảng bộ Sở về dự đông đủ.


 Đ/c Nguyễn Phùng Hoan – TUV, Bí thư Đảng bộ Sở tặng hoa chúc mừng

Báo cáo tổng kết thực hiện nghị quyết đại hội chi bộ Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Nam Định nhiệm kỳ 2012 – 2015 cho thấy:  cán bộ Đảng viên chi bộ Trung tâm đã chủ động sáng tạo khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết nhất trí nêu cao vai trò tham mưu, tổ chức thực hiện thành công nghị quyết của chi bộ, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của Nghị quyết  Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT đã đề ra.

Trong nhiệm kỳ qua công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho Đảng viên luôn được chi bộ coi trọng, quán triệt học tập nghiêm túc các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Đảng viên trong chi bộ luôn vững vàng về lập trường, ổn định về tư tưởng, an tâm và nhiệt  tình trách nhiệm trong công tác. Chi bộ cũng xác định rõ công tác phát triển Đảng góp phần tích cực vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, đảm bảo tính kế thừa, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng Đảng viên và xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh. Để làm tốt công tác này, Chi bộ luôn chỉ đạo các đoàn thể tăng cường bồi dưỡng giáo dục các thành viên, lựa chọn giới thiệu các quần chúng ưu tú để Chi bộ bồi dưỡng và kết nạp Đảng. Nhiệm kỳ 2012 – 2015 Chi bộ TTKN-KN Nam Định đã kết nạp được 5 Đảng viên mới.

Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, đơn vị đã xây dựng được 165 mô hình vượt  so với chỉ tiêu, trong đó có 112 mô hình trồng trọt, 32 mô hình thủy sản, 15 mô hình chăn nuôi và 6 mô hình khuyến công. Kết quả của các mô hình đều đạt và vượt mức các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật đề ra. Công tác tập huấn, đào tạo, thông tin tuyên truyền được chú trọng trong việc nâng cao chất lượng, đa dạng về nội dung, phương pháp giảng dạy phù hợp và được nông ngư dân học tập, áp dụng một cách có hiệu quả. Trong nhiệm kỳ đơn vị đã tham gia đào tạo 27 lớp nghề cho lao động nông thôn theo đề án 1956.

Báo cáo cũng thẳng thắn nêu ra những hạn chế của chi bộ trong nhiệm kỳ qua như: tính chiến đấu trong sinh hoạt đảng còn chưa cao, nội dung sinh hoạt định kỳ đôi khi còn nặng về chuyên môn… và những bài học kinh nghiệm cần rút ra nhằm hướng tới thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị của Chi bộ. Ý kiến tham luận của các  đảng viên trong chi bộ thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với sự phát triển của đơn vị, của ngành.

Về dự và chỉ đạo đại hội, đồng chí Nguyễn Phùng Hoan – TUV, Bí thư Đảng bộ Sở NN&PTNT biểu dương và ghi nhận  kết quả mà Chi bộ Trung tâm KNKN Nam Định đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Với thành tích đó đ/c đề nghị chi bộ tiếp tục giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, quần chúng, tạo môi trường dân chủ minh bạch, tiếp nhận thông tin và cụ thể hóa vào chương trình công tác, chi bộ tiếp tục phát huy mọi nguồn lực để đẩy mạnh phong trào xây dựng Nông thôn mới và đề án Tái cơ cấu theo hướng gia tăng phát triển bền vững, góp phần hoàn thành mục tiêu chung của ngành. Chi bộ chỉ đạo xây dựng 1 – 2 mô hình trọng điểm đạt các tiêu chí sau: (1) Mô hình thể hiện được tính ưu việt của công nghệ; (2) Ứng dụng công nghệ trong sản xuất; (3)  Ít tác động đến môi trường; (4) Có sự kết nối giữa doanh nghiệp với nông dân; (5) Có thị trường tiêu thụ ổn định; (6) Mô hình phải nhân rộng được.

Đại hội cũng đã nhất trí với các nhiệm vụ và giải pháp cơ bản của chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017 như: tăng cường công tác xây dựng Đảng, coi công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, giữ vững và nâng cao chất lượng chi bộ. Tích cực thực hiện cuộc vận động: “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh“.  Hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Kết nạp được 2 -3 đảng viên mới. Phấn đấu đạt 100% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chi bộ có 3-4 đảng viên xuất sắc/năm và chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Đại hội đã bầu 03 đồng chí vào Ban chấp hành chi bộ Trung tâm khuyến nông khuyến ngư nhiệm kỳ 2015 – 2017.

Với truyền thống đoàn kết thống nhất, tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực phấn đấu của mỗi cán bộ, đảng viên, chi bộ Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư nhất định sẽ thực hiện thăng lợi Nghị quyết Đại hội chi bộ đề ra, góp phần vào công cuộc đổi mới của Đảng, xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh.

                            Phạm Thu Huyền - Trung tâm KN-KN Nam Định

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang