image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tập huấn nhân rộng mô hình nuôi cá bống bớp bằng thức ăn công nghiệp
Lượt xem: 1654

Thực hiện Kế hoạch khuyến nông năm 2022, tại thành phố Nam Định từ ngày 30/8 – 31/8/2022 và ngày 08/9 - 09/9/2022 Trung tâm khuyến nông đã tổ chức thành công 02 Hội nghị tập huấn nhân rộng mô hình “Nuôi cá bống bớp bằng thức ăn công nghiệp năm 2022”

Hội nghị có sự tham gia của đại diện Chi cục thuỷ sản, Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Nghĩa Hưng, Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Rạng Đông, UBND các xã Nam Điền, Nghĩa Bình và tổng cộng 70 học viên là các hộ nuôi thuỷ sản mặn lợ trong tỉnh.

anh tin bai

Ảnh: Lễ khai mạc lớp tập huấn

Tại mỗi Hội nghị các đại biểu và học viên được giới thiệu về quy trình công nghệ nuôi cũng như tính ưu việt của công nghệ nuôi cá bống bớp bằng thức ăn công nghiệp, kết quả thực tiễn

triển khai mô hình nuôi cá bống bớp bằng thức ăn công nghiệp qua các năm 2020, 2021, 2022; thăm quan mô hình nuôi cá bống bớp bằng thức ăn công nghiệp tại xã Nam Điền – huyện Nghĩa Hưng. Qua đó các đại biểu tham dự đánh giá cao tính ưu việt công nghệ sử dụng thức ăn công nghiệp để nuôi cá bống bớp, xem đây là chìa khoá để tăng năng suất và hiệu quả kinh tế cho người nuôi cá bống bớp, là xu thế tất yếu đáp ứng hình thức sản xuất hàng hoá, thân thiện hơn với môi trường, hướng đến an toàn thực phẩm. 

anh tin bai

Đại biểu và học viên tham gia Hội nghị

Tham dự hội nghị, học viên đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm nuôi cá bống bớp với các vị đại biểu, học viên cùng tham dự, các ý kiến thảo luận của học viên được quan tâm, chia sẻ, giải đáp kịp thời, giúp các học viên vững tin khi áp dụng công nghệ nuôi mới. Học viên được khảo sát, đánh giá về các kiến thức lý thuyết sau mỗi hội nghị tập huấn, đào tạo.

Hội nghị tập huấn, đào tạo kỹ thuật nuôi cá bống bớp bằng thức ăn công nghiệp thành công giúp tuyên truyền công nghệ nuôi mới tới người nuôi thuỷ sản, từ đó nhân rộng các mô hình nuôi cá bống bớp bằng thức ăn công nghiệp, dần thay thế hình thức nuôi cá bống bớp truyền thống, phát huy tiềm năng sẵn có của địa phương mang lại năng suất, hiệu quả kinh tế cao cho người nuôi thuỷ sản mặn lợ, đáp ứng nhu cầu sản phẩm chất lượng cho thị trường trong và ngoài nước./.

                                                                                                             Thanh Thuần; Hồng Vân - Trung tâm Khuyến nông

Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang