image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Gỡ khó cho chăn nuôi để bảo đảm nguồn cung thực phẩm
Lượt xem: 652
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT), trong 3 tuần trở lại đây giá lợn hơi xuất chuồng đã tăng trở lại khoảng 46-55 nghìn đồng/kg. Nguyên nhân là do nhu cầu tiêu dùng có xu hướng tăng; việc lưu thông, giết mổ thuận lợi hơn sau khi dịch COVID-19 từng bước được kiểm soát.

Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ ngành chăn nuôi thoát khỏi khó khăn, thời gian tới Bộ NN và PTNT sẽ tiếp tục tổ chức kết nối tiêu thụ, hỗ trợ hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại chăn nuôi mở rộng thị trường. Tăng cường hướng dẫn các hộ chăn nuôi sử dụng những nguyên liệu thức ăn chăn nuôi có sẵn tại địa phương như: cám, ngô, sắn... tự phối trộn để giảm giá thành; đồng thời, đưa ra mô hình chăn nuôi an toàn sinh học, phòng ngừa dịch bệnh, hạn chế rủi ro, giảm chi phí trong chăn nuôi. Mặt khác, Bộ NN và PTNT cũng đang kiến nghị Chính phủ xem xét gói hỗ trợ để khôi phục sản xuất đối với nông dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đối với các địa phương thực hiện giãn cách xã hội; hỗ trợ tín dụng, lãi suất ngân hàng cho các cơ sở sản xuất để giảm chi phí đầu vào cho sản xuất, xem xét giảm thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp trong năm 2021 và 6 tháng năm 2022; giảm thuế bảo vệ môi trường; gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng; giảm tiền thuê đất của năm 2021-2022. Đồng thời, có biện pháp giảm thuế nhập khẩu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, vật tư đầu vào cho các đối tượng chăn nuôi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19...

Với những giải pháp trên, cộng với công tác kiểm soát tốt dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; nhất là bệnh dịch tả lợn châu Phi, hy vọng nguồn cung chăn nuôi sẽ bảo đảm cho nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp cuối năm 2021; đặc biệt vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022./.

Trích nguồ: PV - Báo Nam Định

Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang