image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức “Hội nghị hợp tác phát triển sản xuất kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn”.
Lượt xem: 7824
    Ngày 30/8/2016, “Hội nghị hợp tác phát triển sản xuất kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn”, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Phùng Hoan - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã diễn ra tại Sở Nông nghiệp & PTNT.

Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; lãnh đạo các Sở Nông nghiệp, Y tế, Công thương, Uỷ ban mặt trận tổ quốc tỉnh, Hội Nông dân tỉnh; các Đại biểu đại diện cho các cơ quan của Bộ NN&PTNT, Sở Nông nghiệp &PTNT một số tỉnh bạn và trên 50 doanh nghiệp, HTX, các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn tiêu biểu trong và ngoài tỉnh.

    Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Phùng Hoan - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác kiểm soát chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản. Đây là một trong những vấn đề mà Đảng, Nhà nước từ lâu đã đặc biệt quan tâm, coi trọng trong quá trình cải cách kinh tế - xã hội và tiến trình hội nhập của Việt Nam, thường xuyên chỉ đạo và đưa ra các giải pháp nhằm không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả  quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đồng chí Phó chủ tịch cũng khẳng định việc đẩy mạnh liên kết sản xuất kinh doanh sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn theo chuỗi giá trị chính là nhiệm vụ cốt lõi của tái cơ cấu ngành nông nghiệp Nam Định, là trách nhiệm, nghĩa vụ của các doanh nghiệp tham gia vào phát triển sản xuất nông nghiệp tỉnh nhà.

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan-Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

    Hội nghị đã được nghe “Báo cáo Kết quả quản lý chất lượng, ATTP Nông lâm thủy sản; Hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm giai đoạn 2013-2016, phương hướng và các giải pháp đẩy mạnh hợp tác phát triển sản xuất kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn giai đoạn 2016-2020” do đồng chí Hoàng Tố Nga-Phó giám đốc Sở trình bày. Thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, bên cạnh những giải pháp về khoa học, công nghệ, thì phương thức sản xuất, kinh doanh cũng là vấn đề được coi trọng. Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có nhiều cơ chế, chính sách ưu tiên, tạo điều kiện để các doanh nghiệp lớn đầu tư sản xuất tiêu thụ thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn tại Nam Định và đã thu hút được sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn trong nước (Tập đoàn VinGroup; Tập đoàn Hòa Phát; Công ty Biển Đông, Công ty Thái Việt, ..). Đặc biệt tỉnh Nam Định đang cùng với tỉnh Miyazaki (Nhật Bản) xây dựng các chương trình hợp tác, liên kết, sản xuất, chế biến tiêu thụ một số nông, thủy sản có thế mạnh của tỉnh phục vụ tiêu dùng trong nước và hướng tới xuất khẩu.
    Với mong muốn thúc đẩy sự kết nối, hợp tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, xây dựng và phát triển mạnh mẽ các chuỗi sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản an toàn, hội nghị đã dành nhiều thời gian thảo luận, giới thiệu về những mô hình chuỗi sản xuất kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn tiêu biểu đang triển khai trên địa bàn tỉnh; kiến nghị những giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sự tham gia của các doanh nghiệp, phát triển nhanh các liên kết chuỗi sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản an toàn. Đã có trên 30 cơ sở, doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại “Gian hàng trưng bày các sản phẩm tiêu biểu được quản lý an toàn thực phẩm theo chuỗi” được bố trí lên hành lang hội nghị. Các sản phẩm trưng bày đều có mẫu mã đẹp, nguồn gốc rõ ràng, được giám sát, quản lý an toàn thực phẩm trong tất cả các công đoạn từ sản xuất đến tiêu thụ, vì vậy, đã thu hút được sự quan tâm của các đại biểu, đặc biệt là Trung tâm xúc tiến thương mại Hà Nội và các đại biểu tỉnh ngoài tham dự hội nghị. Bên lề hội nghị đã diễn ra nhiều cuộc trao đổi, thảo luận giữa các doanh nghiệp, mang đến cơ hội cho những mối liên kết sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới

Các đại biểu thăm gian hàng trưng bày tại hành lang hội nghị

    Kết luận bế mạc hội nghị đ/c Nguyễn Phùng Hoan đánh giá cao ý nghĩa của hội nghị và nhấn mạnh phải đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, kết nối các nhà sản xuất, nhà phân phối nhằm giải quyết đầu ra đối với các sản phẩm nông sản, thực phẩm trên địa bàn tỉnh; xây dựng các chương trình hợp tác, liên kết, sản xuất, chế biến tiêu thụ một số nông, thủy sản có thế mạnh của tỉnh.

    Để chương trình kết nối cung - cầu sản phẩm nông nghiệp thực phẩm tỉnh Nam Định đạt kết quả thiết thực trong thời gian tới, đồng chí lưu ý các các cấp, ngành có liên quan và chính quyền địa phương, các doanh nghiệp phân phối, các tổ chức, cá nhân sản xuất nông lâm thủy sản trên địa bàn tỉnh cần quan tâm hơn nữa, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật tới người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng.

                      Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản

Tin khác
Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang