image advertisement

image advertisement

image advertisement








image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chi cục trồng trọt và Bảo vệ thực vật Nam Định tổ chức hội nghị cán bộ,công chức, viên chức năm 2019
Lượt xem: 7180
Thực hiện Công văn số 1139/SNN-CĐN ngày 11/12/2018 của Sở Nông nghiệp và PTNT về tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức năm 2019.

    Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT Nam Định, Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT ngày 22/01/2019; Chi cục và BCH Công đoàn Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật Nam Định đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2019 nhằm “Kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức, viên chức; việc thực hiện dân chủ và trách nhiệm người đứng đầu trong hoạt động của cơ quan năm 2018”. Đồng thời hội nghị cũng đề ra phương phướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong năm 2019. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đỗ Hải Điền - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT Nam Định, đồng chí Nguyễn Thành Minh - Phó Chủ tịch công đoàn ngành cùng lãnh đạo Thanh tra Sở, phòng Tổ chức cán bộ, phòng Kế hoạch – Kỹ thuật và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị.

      Đoàn Chủ tịch điều hành hội nghị gồm 02 đồng chí và 01 thư ký. Được sự giới thiệu của Đoàn chủ tịch, đồng chí Phạm Thị Minh Hà - Phó Chi cục trưởng trình bày báo cáo “Kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết  Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; Thực hiện dân chủ và trách nhiệm người đứng đầu trong hoạt động của cơ quan Năm 2018”. Báo cáo nhấn mạnh:

Sản xuất vụ Xuân 2018 tương đối thuận lợi, các trà lúa sinh trưởng, phát triển tốt, độ đồng đều cao và cho năng suất cao nhất trong 10 năm gần đây (đạt 69,52 tạ/ha, cao hơn 0,12 tạ/ha so với vụ Xuân 2017). Sản xuất vụ Mùa chịu ảnh hưởng liên tiếp của các đợt mưa lớn nên đã gây thiệt hại 31.410 ha lúa (41% diện tích), trong đó có 26.344 ha (35% diện tích) bị thiệt hại nặng phải gieo cấy lại; 5.066 ha phải cấy dồn, cấy dặm; đặc biệt có khoảng 900 ha phải gieo cấy lại lần 3. Nhưng với sự quyết tâm chỉ đạo, điều hành của các cấp lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh nên năng suất lúa vẫn đạt 50,18 tạ/ha, tương đương năng suất các vụ được Mùa những năm trước. Thực hiện nhiệm vụ năm 2018, Chi cục đã hướng dẫn các địa phương chuyển dịch cơ cấu cây trồng, mùa vụ; xây dựng kế hoạch sản xuất vụ Xuân gắn với vụ Mùa và vụ Đông; tích cực áp dụng các TBKT mới và cơ giới hóa trong sản xuất góp phần đẩy nhanh kết quả sản xuất nông nghiệp của tỉnh nhà. Ngoài ra đơn vị còn triển khai 52 kỳ điều tra định kỳ tại 11 địa điểm trong tỉnh; hơn 30 kỳ điều tra bổ sung trên ký chủ phụ đầu vụ, trước và trong cao điểm sâu bệnh. Số liệu điều tra đã phản ánh đúng thực trạng diễn biến dịch hại trên đồng ruộng làm cơ sở cho công tác dự tính dự báo, tham mưu chỉ đạo phòng trừ kịp thời hiệu quả các đối tượng dịch hại đảm bảo an toàn sản xuất, đặc biệt là bệnh lùn sọc đen phát sinh, gây hại ở mức độ rất thấp. Tổ chức điều tra, theo dõi, giám sát sinh vật gây hại sản phẩm bảo quản trong kho cho 1.335 tấn nông sản phát hiện được 13 loại mọt thông thường; Điều tra công tác xông hơi khử trùng ở các đơn vị bảo quản giống, nông sản và chế biến thức ăn gia súc; hướng dẫn cho các đơn vị có kho tàng thực hiện việc xử lý vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật theo đúng quy định. Công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo và chuyển giao công nghệ của đơn vị luôn được quan tâm, đẩy mạnh triển khai các thí nghiệm chuyên đề, xây dựng mô hình nghiên cứu chuyên sâu về bệnh lùn sọc đen tại Xuân Kiên - Xuân Trường; Hải Quang - Hải Hậu; có 10 đề tài, sáng kiến, giải pháp phục vụ sản xuất. Công tác thanh tra quản lý vật tư nông nghiệp được tăng cường, chú trọng tập huấn nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho các hộ kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, các hộ nông dân sản xuất lúa, rau an toàn trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Đ/C Phạm Thị Minh Hà – phó Chi cục trưởng trình bày báo cáo (ảnh)

Năm 2018, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong điều kiện có nhiều thuận lợi và cũng không ít khó khăn. Được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của BCH Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT, sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các phòng ban, đơn vị và các địa phương nên Chi cục đã hoàn thành các nhiệm vụ mà Nghị quyết hội nghị cán bộ công chức, viên chức năm 2018 đề ra. Với thành tích trên Công đoàn Chi cục đạt danh hiệu "Công đoàn cơ sở vững mạnh"; Có 20,4% công chức, viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 79,6% hoàn thành tốt nhiệm vụ; 16% Chiến sĩ thi đua cơ sở; 02 Bằng khen cấp Bộ & Tỉnh, 100% công chức, viên chức chấp hành nghiêm mọi chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước; nội quy, quy chế của cơ quan; tham gia tập huấn nghiệp vụ theo chỉ đạo, hướng dẫn của ngành. 100% các văn bản, hồ sơ được xử lý đúng pháp luật, đúng thời hạn; 100% các báo cáo định kỳ và báo cáo đột xuất thực hiện đảm bảo yêu cầu, đúng thời hạn.

 

Đ/C Đỗ Hải Điền – phát thưởng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở năm 2018 (ảnh)

     Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đã cơ bản nhất trí với báo cáo trình bày tại Hội nghị, các ý kiến đóng góp đã thẳng thắn trao đổi, thảo luận, nêu cao tinh thần trách nhiệm và phát huy dân chủ, đồng thời bổ sung một số ý kiến, giải pháp để hoạt động của đơn vị ngày càng hiệu quả, nâng cao đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức.

     Đồng chí Đỗ Hải Điền - Phó giám đốc Sở đã ghi nhận và biểu dương những thành quả mà Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật Nam Định đã đạt được trong năm 2018 trong điều kiện sản xuất nông nghiệp không thuận lợi, đời sống của cán bộ công chức, viên chức còn nhiều khó khăn. Cũng tại hội nghị đồng chí nhấn mạnh nhiệm vụ của Chi cục năm 2019 cần tập trung cao độ việc thực hiện tổ chức tốt sản xuất, tham mưu lãnh đạo ngành tiếp tục thực hiện Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, hướng dẫn các huyện hoàn thành tiêu chí số 6 về sản xuất để xây dựng nông thôn mới; cải cách hành chính, quản lý chất lượng theo ISO, đổi mới tổ chức ngành.  

Thay mặt đơn vị, đồng chí Trần Ngọc Chính - Chi cục trưởng đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Sở, các ý kiến tham luận của các đại biểu, hoàn thiện, bổ sung vào Nghị quyết của Hội nghị để đơn vị triển khai thực hiện.

          Hội nghị kết thúc trong không khí hân hoan, đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao của tập thể cán bộ, công chức, viên chức trong Chi cục tạo động lực cho việc thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2019./.

Phạm Thị Thanh Hoa – phòng BVTV


Tin khác
Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 07- Trần Nhật Duật – TP Nam Định
Điện thoại: 0228 3640067; Fax: 0228 3631435 . 
Email: sonnptnt@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đức Việt -  Phó giám đốc Sở 
GPXP Số 03/GP-TTĐT ngày 19/10/2022
Thiết kế : VNPT Nam ĐỊnh
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang